Skip to content

Giới thiệu/bài tập

Tháng Mười Hai 19, 2011

Xin chào các bạn!

Tên tôi là Sam Smukler. Tôi là người Mỹ, 20 tuổi, và hiện nay tôi là sinh viên năm cuối. Tôi bắt đầu học tiếng Việt tháng 9 năm 2010 khi tôi đến Việt Nam bằng một chương trình du học của trường đại học của tôi. Từ thời gian đó đến này tôi tiếp tục học và một mục đích của tôi là một ngày nào đó nói tiếng Việt lưu loát. Tôi đã thành lập blog này bởi vì đến giờ phút này trường đại học của tôi chưa có một giáo sư tiếng Việt, chỉ có một chương trình tự học tiếng Việt thôi. Gia sư tiếng Việt của tôi là một sinh viên ở trường tôi đến từ Hà Nội và bạn ấy thấy viết blog là một sự thực hành tốt để phát triển khả năng tiếng Việt của tôi.

Hôm nay, ngoài một sự giới thiệu ra, tôi còn viết về một bài thơ của Xuân Quỳnh: “Chuyện cổ tích về loài người”. Các bạn có thể đọc ở đây: http://vanhoc.xitrum.net/thoca/hiendai/1958.html

Ở đây là một video của tôi đọc bài thơ này: http://www.youtube.com/watch?v=Y4IZ7xJ_rIU 

Tôi thấy tất cả mọi văn hóa đều có truyện như vậy để giải thích cuộc sống cho trẻ em. Tuy thế giới hiện đại dạy chúng ta rằng truyện cổ không thật và chỉ là một sản phẩm của sự tưởng tượng thôi, tôi vẫn thấy truyện như vậy rất quan trọng và đóng quý. Điều này giúp trẻ em nhận ra như thế nào là một cuộc sống tốt, và bố mẹ cho con biết là có người trong thế giới muốn chăm sóc và bảo vệ các em. Khi tôi ở Việt Nam, tôi gặp rất nhiều người muốn Việt Nam trở nên phát triển và hiện đại hơn. Tuy vậy tôi cũng thấy ngoài một mặt phải ra, sự phát triển còn có một mặt trái. Người bắt đầu thấy truyện như vậy không thật trong khi bài học này rất quan trọng trong cuộc sống thật. Tất nhiên tôi thấy sự phát triển quan trọng: ví dụ, nếu kỹ thuật hiện đại không tồn tại thì tôi không thể viết blog này được. Ý kiến của tôi là thế giới cũng phải chú ý mặt trái của sự phát triển để phát triển hiệu quả nhất.

From → Uncategorized

Gửi bình luận

Trả lời

