Skip to content

Sài Gòn hoặc Hà Nội: Thành phố nào tốt hơn?

Tháng Mười Hai 19, 2011

Một câu trả lời không tồn tại. Tuy vậy câu hỏi này là một câu phổ biến nhất người Việt Nam hỏi tôi.

Tôi đã ở Việt Nam sáu tháng rồi: ba tháng ở Sài Gòn và ba tháng ở Hà Nội. Cả hai thành phố đều có vẻ đẹp riêng, có điều không đẹp lắm (tôi không đông ý với ông này: http://www.youtube.com/watch?v=rFh9gfdvQZg :-P). Điều ảnh hưởng tới cảm xúc của tôi thường tùy vào hoạt động của người SG hoặc HN. Bạn không thể áp dụng câu tiếp theo trong tất cả các trường hợp, nhưng tôi thấy HN trông đẹp hơn và tính tình của người SG thân thiện hơn (nhưng không phải với người HN :-P).

SG đã xây dựng nhiều nhà cao tầng để có vẻ hiện đại hơn, nhưng tôi thấy kiến trúc cũ của HN đẹp hơn. Tuy vậy, viết cấu trước làm tôi cảm thấy có lỗi bởi vì thế giới thay đổi, và tôi không thể yêu cầu gì hết ở người Việt Nam. Người du lịch thích HN nhiều hơn vì kiến trúc đẹp hơn, nhưng họ không cần sống ở VN. Nếu người VN đi du lịch ở Mỹ và chỉ đi thủ đô Washington thôi, họ không biết thật như thế nào là cuộc sống của một người Mỹ.

Hơn nữa, một điều của văn hóa HN không đẹp lắm là lời phê bình tôi nghe từ người dân khi tôi đi lang thang. Tôi thấy người HN thích phê bình nhiều hơn người SG. Khi tôi đến HN lần đầu tiên tôi chưa có thể hiểu tiếng Việt, nhưng mà càng ngày tiếng Việt của tôi càng tiến bộ. Mặt trái của phát triển khả năng tiếng Việt là tôi hiểu lời nói thô tục. Giá mà tôi có thể đi với một cô gái Việt Nam và không cần lo lắng người dân tưởng cô ấy là đào mỏ.

Tuy vậy, tôi có một bạn gái Việt Nam ở HN và chưa bao giờ ở SG. Vì vậy tôi không biết nghe lời nói thô tục về cô gái đi với người tây là một điều của văn hóa VN hay HN thôi.

Câu trả lời cuối cùng của tôi là gì? Tôi nản với sự cãi nhau này. Hãy cứ dọn đi Huế đi! 🙂

From → Uncategorized

3 phản hồi
  1. Lê Chí Công permalink

    Đúng rồi, anh hãy chọn Huế mà sống. ^^ Ủng hộ quê hương của em đi! Thật sự thì HN và TP.HCM là hai khu vực rất năng động và náo nhiệt, tuy nhiên đến với Huế thì hoàn toàn ngược lại. Yên tĩnh và thơ mộng, cổ kính nhưng cũng hiện đại không kém. Nếu anh muốn sống một cuộc sống sôi động (tất nhiên không bằng HN và TP. HCM) thì anh hãy chọn khu vực phía Nam thành phố Huế. Còn nếu muốn sự tĩnh lặng, yên ắng, cổ kính hơn thì nên sinh sống ở khu vực phía Bắc của thành phố. Nhân tiện đây em cũng giới thiệu với anh (xem như là marketing ^^) là vào đầu tháng 4 năm nay (2012) sẽ diễn ra “Huế Festival 2012”. Đây là một lễ hội rất lớn của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung. Nếu anh muốn biết nhiều hơn về lễ hội này thì anh có thể tìm kiếm trên mạng:
    http://www.huefestival.com/

  2. missLT permalink

    Em đi Nha Trang chưa? Các cô gái ở Nha Trang dễ thương và hiền lắm, but I’m just saying. Don’t take it seriously or your gf would do something about it.

  3. Chỉ có tiếng miền nam là nghe dễ thương thôi , tiếng bắc thì dùng để hát , tiếng Huế thì … bạn nói không ai nghe được đâu , người Việt Nam nghe giọng Huế còn có khi không hiểu họ nói gì .

Trả lời

