Skip to content

Cha mẹ của tôi

Tháng Năm 4, 2013

(đã viết vào ngày 25 tháng 6 năm 2012)

Cha mẹ của tôi đã kết hôn được hơn 30 năm rồi. Tôi đã nghe nói một số liệu thống kê 50 phần trăm cặp vợ chồng tại Mỹ sẽ ly hôn, tuy vậy cha mẹ tuân theo 50 phần trăm khác.* Họ rất thích hợp với nhau, và cãi nhau rất ít.

Cha tôi là giáo sư sư phạm ở trường đại học Cortland, bang New York. Ngày xưa cha dạy ở trường mầm non khi có bằng cấp thạc sĩ, nhưng cha bỏ việc này để quay lại trường cho một bằng cấp tiến sĩ khi cha khoảng 47-48 tuổi. Cha thích đùa là cha đã quay lại vì cha thường có vấn đề đau lưng, và càng già thì càng không vật lộn được với em bé nữa. Ngoài việc dạy ra cha còn thích chơi  ghi-ta và khiêu vũ. Cha mẹ đã gặp nhau lần đầu tiên vì mẹ tìm một người có thể dạy chơi  ghi-ta, và tìm được cha.

Mẹ tôi là thủ thư ở thư viện công cộng Liverpool, cách nhà 10 ki lô mết. Khi tôi còn nhỏ mẹ kể truyện trong những quyển sách mà mẹ lấy từ nơi làm việc hàng ngày. Mẹ làm như vậy vì nhà tôi đã không bao giờ có ti vi, cho nên tôi phải đọc sách hay nghe mẹ kể truyện khi tôi muốn vui. Mặc dù những học sinh trong trường cấp một trêu tôi vì tôi không biết chương trình ti vi phổ biến, hiện nay tôi biết ơn mẹ đọc sách thay vì cho phép tôi xem ti vi. Thời gian học sinh tôi luôn đọc sách ở mức độ cao hơn những người cùng độ tuổi, và tôi thấy một lý do là sự ảnh hưởng của mẹ.

*Thực ra lúc viết bài này mình hiểu nhầm. Số liệu đúng hơn là khoảng 5% thôi: các bạn có thời gian và muốn biết thêm thì có thể phân tích trang web này: http://www.cdc.gov/nchs/fastats/divorce.htm

From → Uncategorized

4 phản hồi
  1. Dương permalink

    hì hì, Sam ghi có vài chỗ sai chính tả, và một khi Sam đã dùng “tôi” để xưng hô thì Sam nên dùng từ đó xuyên suốt cả bài chứ đừng chuyển sang “em”. Bài viết khá hay :D, mình biết được nhiều về Sam hơn. Keep up the good work.

  2. Annie permalink

    Bạn không dùng “được” trong ” Cha mẹ của tôi đã kết hôn hơn 30 năm rồi” sẽ hay hơn rất nhiều.
    “Họ rất hợp nhau” thay vì “Họ rất thích hợp với nhau”. Như vậy văn của bạn sẽ nghe tự nhiên hơn.

  3. Hay nhỉ, mình cũng vừa làm xong bài research paper với chủ đề “high school dropout”, mình đã đề cập đến “sự ảnh hưởng của cha mẹ đến con cái”. Khi mình làm xong bài này, mình đã hiểu thêm nhiều thứ bên Mỹ, về giáo dục cũng như sự hướng dẫn của cha mẹ cho con cái, và điều này sẽ đảm bảo sự thành công của con cái trên con đường học vấn.

  4. hương.chup.pa.chup permalink

    bài viết rất có ý nghĩa, mình mong rằng bạn ngày càng có nhiều bài viết mới chia sẽ cho mọi người biết hơn, và chúc bạn ngày càng thành công nhé!

Trả lời

