Skip to content

Một món ăn mà tôi thích

Tháng Năm 21, 2013

(đã viết vào ngày 4 tháng 7 năm 2012)

Một món ăn mà tôi thích rất nhiều là thịt chuột. Khi tôi ở Việt Nam lần đầu tiên nhóm du học của tôi đã đi tua ở đông bằng song Cửu Long. Ở một nhà khách ở thành phố Vĩnh Long một cặp vợ chồng chủ nhà mời các sinh viên ăn một bữa cơm “rất đặc biệt”. Lúc đầu bữa cơm tôi không nhận ra tôi ăn gì. Tôi chỉ biết những con động vật nướng mà tôi ăn có thịt vừa thơm, vừa mềm. Tuy vậy, khi một sinh viên đã hỏi hai chủ nhà động vật đó là gì và họ nói đó là con chuột một số bạn trong nhóm trở nên “rất no bụng” hoặc “hơi đau bụng”, và không ăn thêm nữa.

Tôi không hiểu vì sao những bạn đó không muốn ăn thêm sau khi họ biết đó là con gì. Tất cả mọi người trong nhóm đều khen vị ngon, vẻ hấp dẫn và thịt mềm của chuột trước khi họ biết đó là con gì, thế nên vì sao con nào quan trọng miễn là ăn ngon? Hơn nữa, tôi nghĩ nếu người khách ở Việt Nam không ăn một bữa đặc biệt thì họ có thể có vẻ hơi không lịch sự. Dù tôi lo âu hơn sau khi biết đó là con gì, tôi tự nghĩ “Thịt này vẫn ngon và tôi vẫn hơi đói bụng. Không có lý do gì tôi không thể ăn hết”.

Tuy vậy, câu chuyện này không có nghĩa là tôi thích tất cả các món mới tôi thử ăn ở Việt Nam. Ví dụ: tôi thử ăn mắm tôm nhiều lần rồi mà vẫn không thích món đó nhiều (bún đậu cũng ăn được với nước chấm bình thường 🙂 ). Nhưng nếu tôi không bao giờ làm gì mới cả thì tôi sẽ không bao giờ biết những gì thú vị. Việt Nam có nhiều món ăn khác với Mỹ. Tôi thích nhiều món ăn Việt Nam, và tôi không thích một số món Việt Nam. Để biết những món tôi thích và không thích tôi phải thử ăn mọi món ít nhất một lần.

From → Uncategorized

One Comment
  1. Giao permalink

    hay lắm pạn à 🙂

Trả lời

